Danh mục

Developed by JoomVision.com

Số lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay266
mod_vvisit_counterHôm qua0
mod_vvisit_counterTuần này266
mod_vvisit_counterTuần rồi0
mod_vvisit_counterTháng này266
mod_vvisit_counterTháng rồi0
mod_vvisit_counterTất cả266

Hiện có: 22 khách đang trực tuyến

Giải pháp về cơ học với động cơ xe đua

Chỉ mục bài viết
Giải pháp về cơ học với động cơ xe đua
Top 10 công nghệ xe dân dụng từ đua xe
Cơ cấu điều khiển xu-páp trên xe đua F1
Mazda phát triển động cơ xe đua SKYACTIV-D diesel
Tất cả các trang

Trong chuyên mục chỉ đề cập tới những phát minh cải tiến các bộ phận, cơ cấu cơ khí  liên quan tới những loại xe đua thể thao với động cơ đốt trong giành cho những người yêu cơ khí và ham mê tốc độ muốn quan tâm.

Tìm hiểu động cơ xe đua F1

 - Với trên 5.000 chi tiết và có tới 1.500 chi tiết chuyển động cùng với tốc độ động cơ 19.000 vòng/phút, động cơ F1 là sản phẩm đỉnh cao của công nghệ đương đại.

Trong khi các hãng sản xuất động cơ cho F1 đang ráo riết phát triển sức mạnh của động cơ thì đến 2007, FIA lại yêu cầu giảm bớt tính năng hoạt động của động cơ. Công suất cực đại giới hạn giảm 30 mã lực (từ 750 xuống 720 mã lực), tốc độ giới hạn của động cơ giảm từ 20.000 vòng/phút, xuống 19.000 vòng/phút.

Vào thời điểm hiện tại, tất cả những động cơ tham gia giải F1 sử dụng động cơ V8 nghiêng 90 độ, cho công suất cực đại khoảng 720 mã lực (cao nhất theo sự cho phép của FIA), tốc độ vòng quay cực đại cũng nằm tại giới hạn cho phép là 19.000 vòng/phút. Vật liệu sử dụng trên động cơ hầu hết là hợp kim nhôm tổng hợp. Với động cơ này, những chiếc F1 ngồn khoảng 60 lít xăng cho 100 km đường đua.

Động cơ sử dụng 70% khối lượng dầu bôi trơn trên toàn xe F1, 30% còn lại sử dụng bôi trơn các chi tiết khác, hệ thống dầu sẽ tự động trao đổi 3 đến 4 lần trong một phút làm việc nhằm cân đối tính chất hóa lý.

Những thông đặc trưng cho động cơ F1:

-Hiệu suất thể tích (VE: Volumetric Efciency): Hiệu suất thể tích có thể hiểu theo cách đơn giản là khả năng chiếm dụng không gian xilanh của nhiên liệu và không khí. Nếu sử dụng hệ thống tăng áp thì VE của động cơ có thể vượt qua con số 100% nhưng do FIA cấm sử dụng tăng áp cho động cơ F1 nên hiệu suất thể tích của động cơ F1 không khác biệt so với động cơ thường (80% đến 100%).

-Hiệu suất nhiệt (TE: Thermal Efficiency): Các thông số ảnh hưởng đến hiệu suất nhiệt góc đánh lửa sớm, góc mở sớm đóng muộn xupap, vị trí đặt bugi, thiết kế buồng đốt, tỉ số nén. Do động cơ thường sử dụng xăng có chỉ số Ốctan thấp: 90-92-95 nên tỉ số nén cũng không thể cao (chống lại khả năng kích nổ của động cơ xăng), động cơ F1 có tỉ số nén cao hơn nhiều so với động cơ thường nhờ chỉ số Ốctan trong khoảng 110-115. Hiệu suất nhiệt động cơ F1 khoảng 0,34, còn động cơ thường vào khoảng 0,26.

-Hiệu suất cơ khí (ME: Mechanical Efficiency): ME phụ thuộc vào lực ma sát trong hệ thống khi động cơ hoạt động như lực ma sát ổ bi, ổ trục, … Do động cơ F1 luôn hoạt động cơ tốc độ vòng quay lớn nên lực ma sát giữa các chi tiết trượt lên nhau giảm đi đáng kể. Do vậy ME động cơ F1 cao hơn ME động cơ thường.

Yêu cầu của FIA với động cơ F1 mùa giải 2008

Thông số kỹ thuật Kích thước - khối lượng
-Chỉ sử dụng động cơ đốt trong 4 kỳ (piston-xilanh)
-Tổng dung tích động cơ tối đa 2.400cc
-Vòng quay động cơ không vượt quá 19.000 vòng/phút
-Không sử dụng tăng áp cho động cơ
-Yêu cầu động cơ 8 xilanh, theo hình chữ V, nghiêng góc 90 độ, xilanh phải hình tròn.
-Mỗi xilanh sử dụng 2 đường nạp và 2 đường thải
-Đường kính xilanh không vượt quá 98mm
-Chiều dài xilanh đúng bằng 106,5mm (+/- 0,2mm)
-Đường tâm trục khuỷu cách mặt phẳng đáy động cơ không quá 58mm
-Trọng tâm động cơ không cách mặt đáy động cơ quá 165mm

*Ngoài ra còn một số yêu cầu khác về hệ thống nhiên liệu, hệ thống điều khiển điện tử và hàng loạt yêu cầu khắt khe về vật liệu cho từng chi tiết của động cơ.



 

 

 



 

Tìm kiếm bởi: Gmail  dosearches Send a message via Yahoo to anhhungvnYahoo  Bing You tube  Google   Dịch  Ask  facebook

 Wada.vn-Tìm Kiếm Việt - Công cụ tìm kiếm mọi thông tin trên internet dành riêng cho tiếng Việt

      (Tìm kiếm mọi thông tin về đời sống xã hội, web, chủ thuê bao của email, điện thoại DĐ- ĐT bàn, Fax...) Thư dãn             Trang web Quang Tiềnquangtien-vac.com.vn quangtien.vn  Facebook Quang Tiền & Bơm chân không

Bài gửi Đại lý vé máy bay SONG VÂN 0903604158 - 0163365697  vemaybaygiaresongvan@gmail.com

   G+Xem hình Quangtien-vac tại Yahoo- Xem hình Quangtien-vac tại Bing Images

Xem hình quangtien-vac tại Google - Xem hình C.ty Quang Tiền qua DĐ 0903809209 Quang tiền  
Khuyến cáo: Quang Tiền tư vấn và cung cấp thiết bị liên quan tới ứng dụng của chân không và tổng hợp các thông tin liên quan tới ứng dụng của chân không trong thực tiễn. Vui lòng không làm phiền bởi các dịch vụ chào mời. Xin cám ơn!...

Bài gửi  VUI LÒNG KHÔNG LÀM PHIỀN BỞI DỊCH VỤ CHÀO MỜI - MÔI GIỚI Bài gửi

Joomla 1.5
You are here:

Tư vấn công nghệ hút chân không - Bơm hút chân không vòng nước Bơm chân không vòng nước Quang Tiền Máy bơm hút chân không vòng nước - Máy bơm chân không vòng nước Công ty Quang Tiền - Bơm chân không vòng chất lỏng Quang Tiền Máy bơm hút chân không vòng chất lỏng - Sửa chữa bơm hút chân không vòng nước - Sửa chữa bơm hút chân không vòng chất lỏng - Sửa chữa bơm hút chân không các loại - Chế tạo mới bơm hút chân không vòng nước mang thương hiệu Quang Tiền Sửa chữa máy bơm hút chân không vòng nước các loại -Bảo trì các loại bơm hút chân không - Cho thuê máy bơm hút chân không các loại & Máy cắt gạch Tuynel tự động (Hình ảnh) - Phụ tùng phụ kiện chân không - Kinh doanh mua bán dầu nhớt bơm chân không Sửa chữa máy thổi khí các loại - Thiết kế chế tạo lắp đặt hệ thống hút chân không trung tâm - Kinh doanh mua bán các loại máy bơm hút chân không - Kinh doanh mua bán các loại đồng hồ đo áp lực chân không - Kinh doanh mua bán Van điều chỉnh áp suất chân không - Kinh doanh mua bán máy thổi khí ngoại nhập các loại - Thiết kế chế tạo máy cắt gạch Tuynel tự động - Dịch vụ cân bằng động tại Quang Tiền - Dịch vụ vận tải hàng hóa bằng đường bộ - Máy nghiền xa luân và máy cắt gạch tự động Quang Tiền - Thiết bị tạo hình sản xuất gạch Tuynel Quang Tiền - Kinh doanh phân phối tấm lợp, ngói lợp phía nam (Nguyễn Đình Quân ĐT0908017898) - Website Quang Tiền - Website Quang Tiền - quangtien water ring vacuum pump ..

 Hình bơm hút chân không Hình bơm chân không Quang Tiền - Hình bơm hút chân không vòng chất lỏng - Hình Máy cắt gạch tuynel tự động Quang Tiền  K13MB

Hình cân bằng động tại Quang Tiền    Hình bơm hút chân không vòng nước Quang Tiền tại Wada.vn Hình bơm hút chân không Quang Tiền  

Hình máy bơm hút chân không các loại tại C.ty Quang Tiền Hình máy cắt gạch Tuynel tự động Quang Tiền Hình Quang Tiền BẢN ĐỒ TỚI C.TY